ĐẬU HỦ CHIÊN SẢ ỚT



Trong bữa cơm hằng ngày, đôi khi cũng cần phải thưởng thức những món ăn dân dã, phù hợp với khẩu vị và túi tiền như món đậu hũ chiên sả ớt, cung cấp nhiều chất đạm có lợi cho sức khỏe, bão hòa chất béo, chất đường, hương vị thơm ngon không kém những món mặn khác, thích hợp cho cả những người ăn chay.

Đậu hũ là món ăn có thể giúp phòng chống xơ vữa động mạch và rất thường được làm món ăn chay cho những người theo đạo Phật. Hàm lượng protein trong đậu phụ cao nên rất tốt cho cơ thể cần nhiều năng lượng để hoạt động. Sả ớt nồng nồng cay cay giúp giải cảm với hương vị đậm đà làm cho món ăn không thể hoàn hảo hơn.

NGUYÊN LIỆU:

- Đậu hủ
- Sả, ớt, tỏi băm nhuyễn
- Gia vị, dầu ăn
- Rau trang trí hoặc ăn kèm tùy ý thích, thường thì mình ăn cũng rau răm.

CÁCH LÀM:

- Bạn có thể mua những miếng đậu hủ chiên sẵn bán ở chợ hoặc mua đậu hủ trắng về chiên. Nếu là đậu hủ đã chiên sẵn, bạn mua về rủa sạch, ướp gia vị cho vừa ăn rồi chiên cho vàng giòn, đậu hủ trắng cũng vậy. Có lời khuyên là bạn nên mua đậu hủ chiên sẵn để tiết kiệm thời gian.









- Giữ nguyên chảo dầu vừa mới chiên đậu hủ, tiếp tục cho tỏi và sả ớt băm nhuyễn vào xào cho vàng thơm, đừng vàng quá sẽ bị khô ăn không ngon. Sau đó cho đậu hủ đã chiên vào đảo đều co sả ớt bám vào miếng đậu hủ.
Sau đó tắt bếp, xếp đậu hủ ra dĩa, lấy sả ớt bày ra phía trên cho đẹp mắt. Bạn đã có món đậu hủ chiên sả ớt thơm lừng nức mũi rồi nhé!

MÁCH NHỎ:

Bạn cũng có thể ướp sả ớt trực tiếp với đậu hủ rồi chiên, không phải qua 2 bước thực hiện như trên nhưng như vậy trong quá trình chiên, sả ớt dễ bị khét, không ngon, không giữ được mùi thơm đặc trưng.
Previous
Next Post »