Một số mẹo dùng son môi có thể bạn chưa biết

Mẹo dùng son dưỡng môi

Son môi được mệnh danh là một trong những vật bất ly thân của phần lớn phái đẹp. Khởi đầu một ngày mới, bạn không cần phải dùng đến những thao tác trang điểm quá cầu kỳ, chỉ cần một chút son môi là đủ để khởi đầu một ngày đầy rực rỡ.
 Tuy nhiên, cho dù bạn đang sử dụng son môi mỗi ngày nhưng có thể bạn chưa biết đến những mẹo sử dụng son vô cùng hữu ích. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
#1. Khắc phục son khi bị gãy
Trong quá trình sử dụng rất có thể son môi của bạn sẽ bị gãy, khi đó thường bạn sẽ bỏ đi trong sự tiếc nuối vô hạn. Tuy nhiên, chỉ cần đến vài thao tác nhỏ, bạn sẽ lại có được cây son lành lặn như ý.
Đầu tiên, bạn hãy đặt phần son đã gãy này vào một chiếc khay nhỏ, sau đó bạn hãy dùng máy sấy để sấy cho phần son này tan chảy ra. Khi son đã tan hết, các bạn đổ lại vào thỏi và để vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng là son có thể sử dụng được bình thường.

#2. Cách giúp son bền màu
Hiện nay, các hãng sản xuất son đều cho ra đời những sản phẩm có độ bền màu cao, giúp bạn thoải mái ăn uống mà không lo ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu bạn không có sở hữu những thỏi son như vậy, bạn vẫn có thể áp dụng cách dưới đây để giữ màu cho môi.
Sau khi đánh một lớp son như thông thường, các bạn hãy phủ một lớp phấn mỏng lên môi. Tiếp theo, các bạn thoa lên một lớp son mỏng nữa là có thể giữ được màu trong suốt nhiều giờ.
#3. Tạo màu son như ý muốn
Bạn chỉ có 2-3 thỏi son nhưng luôn muốn mình có sự mới lạ hơn vào mỗi ngày, hãy kết hợp giữa các loại son mà bạn yêu thích bằng cách đánh chồng lên nhau để có được màu son đậm hay nhạt tùy theo ý thích của bạn.
#4. Cách tô son không bị lem
Thường mọi người thường có thói quen tô son bằng cả thỏi. Tuy nhiên, cách này không những khiến son dễ nhiễm vi khuẩn hay dính những lớp da chết trên môi mà còn khiến son không được đều màu, dễ bị lem. Cách tốt nhất là bạn nên vẽ viền môi trước, sau đó sử dụng cọ vẽ thay vì sử dụng trực tiếp thỏi son.

#5. Tô son giúp đôi môi căng mọng
Nếu bạn sở hữu một đôi môi nhỏ, thiếu sức sống, bạn có thể biến hóa đôi môi mình trở nên căng mọng hơn bằng sách thoa thêm một chút phấn mắt màu trắng lên phần giữa của môi trên và môi dưới sau khi tô son. Điều này sẽ giúp môi của bạn đầy đặn hơn rất nhiều.
Nguồn: ST
Previous
Next Post »